Borgarlínubreytingar á Suðurlandsbraut strjúka fasteignaeigendum öfugt

Nokkrir eigendur fasteigna við Suðurlandsbraut segja að það verði þeim til tjóns ef akreinum undir almenna umferð og bílastæðum við Suðurlandsbraut verði fækkað. Unnið er að deiliskipulagstillögum vegna Borgarlínu.

Í frumdrögum að fyrstu lotu Borgarlínu var Suðurlandsbrautin teiknuð upp með þessum hætti. Umferðarskipulag götunnar er enn óútkljáð, og sannarlega ekki óumdeilt.
Í frumdrögum að fyrstu lotu Borgarlínu var Suðurlandsbrautin teiknuð upp með þessum hætti. Umferðarskipulag götunnar er enn óútkljáð, og sannarlega ekki óumdeilt.
Auglýsing

Nokkrir rekstr­ar­að­ilar og fast­eigna­eig­endur í nágrenni við Suð­ur­lands­braut sendu inn athuga­semdir og ábend­ingar við svo­kall­aða skipu­lags­lýs­ingu vegna legu Borg­ar­línu frá Steina­hlíð að Katrín­ar­túni, sem lögð var fram til kynn­ingar af hálfu borg­ar­yf­ir­valda í nóv­em­ber síð­ast­liðn­um.

Kjarn­inn óskaði eftir og fékk þessar athuga­semdir afhentar á dög­un­um, en þær voru kynntar í umhverf­is- og skipu­lags­ráði borg­ar­innar í síð­ustu viku. Áform um mögu­legar breyt­ingar á Suð­ur­lands­braut­inni leggj­ast fremur illa í þá aðila sem sendu inn athuga­semd­ir.

Unnið að gerð skipu­lags­til­lögu

Skipu­lags­lýs­ing er und­an­fari vinnslu deiliskipu­lags sem felur í sér lýs­ingar á því sem fyr­ir­huguð skipu­lags­til­laga á að snú­ast um og þeim mark­miðum sem á að ná fram. Þegar þessi skipu­lags­lýs­ing var lögð fram var boðað að deiliskipu­lags­til­laga fyrir svæðið myndi líta dags­ins ljós í febr­úar á þessu ári. Það gerð­ist þó ekki og ekk­ert bólar á henni enn, en borg­ar­full­trúar í síð­ustu borg­ar­stjórn voru ekki á eitt sáttir um ágæti þess að leggja fram skipu­lags­lýs­ing­una til að byrja með, eins og Kjarn­inn sagði frá fyrir rösku hálfu ári.

Fækkun akreina og bíla­stæða í deigl­unni

Í tengslum við upp­bygg­ingu Borg­ar­línu hefur verið horft til þess að breyta Suð­ur­lands­braut­inni tölu­vert mik­ið, sam­fara því sem sér­rými yrði sett fyrir miðju veg­ar­ins. Í frum­drögum að fyrstu lotu Borg­ar­línu, sem horft er mikið til í skipu­lags­vinn­unni, var lagt upp með að akreinum fyrir almenna akandi umferð yrði fækkað um tvær.

Það mál er þó enn óút­kljáð – og segir í skipu­lags­lýs­ing­unni að ljóst sé að breyt­ingin sé „stór“ og „ekki óum­deild“.

Auglýsing

Við breyt­ing­arnar sem gera á í götu­mynd­inni er stefnt að því að fækka bíla­stæðum við Suð­ur­lands­braut­ina tölu­vert, en nokkur hluti bíla­stæð­anna við braut­ina standa á landi sem er í eigu borg­ar­innar og utan lóða versl­un­ar- og atvinnu­hús­næð­is­ins sem stendur við Suð­ur­lands­braut­ina. Þessi áform voru viðruð í skipu­lags­lýs­ing­unni, auk ann­arra aðgerða sem sagðar eru til þess fallnar að „auka gæði umhverf­is­ins og bæta aðgengi við göt­una“, ekki síst með virka ferða­máta og teng­ingar nær­ligg­andi hverfa við Suð­ur­lands­braut­ina í huga.

Sjá fram á mikið tekju­fall vegna umferð­ar­öng­þveitis og minni umsvifa

Með því að leggja fram skipu­lags­lýs­ing­una var Reykja­vík­ur­borg þannig að hefja form­legt sam­tal við hags­muna­að­ila á svæð­inu um fyr­ir­hug­aðar breyt­ing­ar. Það sam­tal fer hressi­lega af stað, sam­kvæmt því sem lesa má í athuga­semdum við skipu­lags­lýs­ing­una.

Fyr­ir­tækið Sjón­varps­mið­stöð­in, sem á fast­eign­ina við Suð­ur­lands­braut 26 sem hýsir meðal ann­ars fyr­ir­tækin Heim­il­is­tæki og Tölvu­list­ann sem eru syst­ur­fé­lög fyr­ir­tæk­is­ins, sagði hug­myndir um fækkun akreina, bíla­stæða og aflögn vinstri­beygja á Suð­ur­lands­braut­inni „al­gör­lega óásætt­an­leg­ar“.

Í nokkuð ítar­legu bréfi sem lög­fræði­stofa sendi fyrir hönd fyr­ir­tæk­is­ins sagði að það væri afstaða Sjón­varps­mið­stöðv­ar­innar að fyr­ir­huguð lega Borg­ar­línu í mið­rými göt­unnar myndi leiða til þess að „um­ferð­ar­öng­þveiti“ skap­að­ist á göt­unni með til­heyr­andi töfum og vand­ræðum fyrir við­skipta­vini versl­ana við Suð­ur­lands­braut­ina.

Eigendur og rekstraraðilar í verslunarhúsnæðinu við Suðurlandsbraut 26 telja fækkun akreina og bílastæða verða til mikils tjóns. Mynd: Af Facebook-síðu Heimilistækja.

„Mun þetta óhjá­kvæmi­lega hafa það í för með sér að við­skipta­vinum fækkar eða leita frekar til sam­keppn­is­að­ila, með til­heyr­andi fjár­hags­legu tjóni fyrir versl­un­ar­eig­end­ur. Telja versl­un­ar­eig­endur að um veru­legt fall á veltu geti verið að ræða,“ segir í bréf­inu frá Sjón­varps­mið­stöð­inni. Einnig segir í bréf­inu að fyr­ir­tækið telji að hús­næði sitt, sem ein­ungis er versl­un­ar­hús­næði, muni falla í verði ef breyt­ing­arnar verði að veru­leika, auk þess sem mögu­leikar á útleigu rýmis í hús­inu muni skerð­ast og vænt leigu­verð lækk­a.

Sjón­varps­mið­stöðin telur að með þessum til­lögum sé „al­gjör­lega litið fram­hjá því að versl­anir við Suð­ur­lands­braut, sem og í aðliggj­andi götum svo sem Ármúla og Skeif­unni, eru margar hverjar stór­versl­an­ir, sem valið hafa versl­unum sínum stað út frá þeirri stað­reynd að þar sé aðgengi fyrir fjölda við­skipta­vina með til­heyr­andi umferð­ar­að­gengi og bíla­stæð­um“ og að skipu­lags­lýs­ingin muni valda algjörum for­sendu­bresti fyrir versl­anir eins og þær sem reknar eru í hús­næð­inu við Suð­ur­lands­braut.

Í bréf­inu er bent á að „norðan við Suð­ur­lands­braut, í Laug­ar­daln­um“ sé nægt svæði til að leggja Borg­ar­línu við hlið núver­andi götu, sem þá gæti verið áfram í óbreyttri mynd. Einnig er fyr­ir­hug­aðri fækkun bíla­stæða mót­mælt harð­lega og því komið á fram­færi að fyr­ir­tækið telji að nú þegar sé skortur á bíla­stæðum við Suð­ur­lands.

Fyr­ir­tækið vísar einnig til þess sem fram kemur af hálfu borg­ar­innar í skipu­lags­lýs­ing­unni, að áformin um fækkun akreina séu ekki „óum­deild“. Fram kemur í bréf­inu að fyr­ir­tækið telji óhætt að „taka mun dýpra í árinni og segja að mikil and­staða sé meðal fast­eigna- og versl­un­ar­eig­enda sem og ann­arra atvinnu­rek­enda við Suð­ur­lands­braut við fyr­ir­hug­aðar breyt­ingar á deiliskipu­lag­i“.

Fleiri fast­eigna­eig­endur ósáttir

Fast­eigna­eig­endur við Suð­ur­lands­braut 4 og 4a sögðu í tveimur svip­uðum bréfum að nú þegar væri „mik­ill skortur á bíla­stæð­um“ við Suð­ur­lands­braut­ina, og mikil umferð við göt­una. „Því gerum við alvar­legar athuga­semdir við hug­myndir Reykja­vík­ur­borgar að fækka bíla­stæðum við ofan­greind hús og í nágrenni sem og að fækka akreinum á Suð­ur­lands­braut­inn­i,“ sagði í bréfi fast­eigna­eig­end­anna, sem einnig bentu á að á svæð­inu væru ýmsir reitir í þróun og að búast mætti við „mun meiri og þétt­ari byggð á svæð­in­u“.

„Það er jákvætt að efla sam­göngur á svæð­inu en við höfnum því að það ger­ist á kostnað bíla­stæða við húsin og fækkun akreina,“ sagði í báðum bréf­unum frá eig­endum eign­anna við Suð­ur­lands­braut 4 og 4a.

Eig­endur húss­ins við Suð­ur­lands­braut 16 mót­mæltu einnig fyr­ir­hug­aðri fækkun bíla­stæða og sögðu að með þeim áformum yrði „nán­ast ómögu­legt að reka núver­andi fyr­ir­tæki í hús­inu áfram“ en í hús­inu er auk ann­ars raf­tækja­versl­unin Rafha.

Tann­læknir með böggum hildar

Tann­læknir sem verið hefur með rekstur að Lauga­vegi 163 allt frá árinu 1986 rit­aði skipu­lags­yf­ir­völdum einnig bréf vegna skipu­lags­lýs­ing­ar­innar og dró upp dökka mynd af stöðu mála á svæð­inu. Sagði hann að með því „gíf­ur­lega bygg­inga­magni“ sem borgin hefði heim­ilað á Höfða­torgi hefði umferðin um svæðið auk­ist mikið og „slags­mál um bíla­stæði“ hefðu sífellt auk­ist og aldrei hefði verið „verra að leggja einka­bíl“.

Auglýsing

„Í dag myndi mér aldrei detta í hug að hefja rekstur á þessu svæði vegna vönt­unar á bíla­stæð­um. Svo til að bæta gráu ofan á svart þá til­kynnið þið um Borg­ar­línu, þó að aðeins brot af við­skipta­vinum mínum noti strætó. Þið eruð með hug­myndir að fækka akreinum í eina sem eykur enn bið­tíma. Nær væri að nýta plássið til að auka bíla­stæði á svæð­inu. 95% af við­skipta­vinum koma á einka­bíl. Það er búið að ræna öllum stæðum við Skúla­götu sem voru þar til staðar áður en nýjasta fram­kvæmdin á Höfða­torgs­reitnum fór í gang. Það eru lík­lega um 330 þús­und einka­bílar í land­inu eða næstum einn bíll á hvern íbúa. Ímyndið þið ykkur hjá Reykja­vík­ur­borg að þessir eig­endur einka­bíla ætli að taka strætó eða Borg­ar­línu? Það er útópía. Það er búið að reyna að troða íslend­ingum í strætó í 40-50 ár og það hefur aldrei tek­ist. Ímyndið þið ykkur að það muni takast nú?“ sagði auk ann­ars í bréfi tann­lækn­is­ins.

Hann spurði einnig hvort borgin teldi að það þýddi eitt­hvað fyrir hann að halda messur yfir við­skipta­vinum sínum og skipa þeim að taka strætó eða Borg­ar­línu. „Þeir myndu telja mig eitt­hvað skrít­inn og vera fljótir að flytja sig um set til ann­ars sér­fræð­ings sem býður upp á bíla­stæð­i,“ sagði einnig í athuga­semd tann­lækn­is­ins.

Meiri­hlut­inn seg­ist vilja skipu­lags­til­lögur sem fyrst

Á fundi umhverf­is- og skipu­lags­ráðs í síð­ustu viku lögðu full­trúar meiri­hluta Sam­fylk­ing­ar, Fram­sókn­ar, Pírata og Við­reisnar fram bókun þar sem sagði að það væri „stefna meiri­hlut­ans að flýta Borg­ar­línu“ og því legðu full­trú­arnir áherslu á að hratt og vel yrði unnið úr athuga­semd­unum sem komu fram, svo fyrstu drög að deiliskipu­lagi gætu litið dags­ins ljós sem fyrst.

„Mik­il­vægt er að huga að sem hæstri flutn­ings­getu Borg­ar­lín­unnar og miklum gæðum umhverfis hennar þegar end­an­leg ákvörðun um útfærslu hennar á svæð­inu er tek­in,“ sagði einnig í bókun meiri­hluta­flokk­anna fjög­urra.

Sam­kvæmt upp­færðri og seink­aðri tíma­línu um fram­kvæmdir vegna Borg­ar­línu sem birt var í vik­unni er ekki ráð­gert að borg­ar­línu­vagnar fari að aka þessa leið fyrr en árið 2027.

Skiptir Kjarninn þig máli?

Kjarninn reiðir sig á framlög lesenda. Með því að styrkja Kjarnann mánaðarlega tekur þú þátt í að halda úti öflugum fjölmiðli.

Við erum til staðar fyrir lesendur og fjöllum um það sem skiptir máli.

Ef Kjarninn skiptir þig máli þá máttu endilega vera með okkur í liði.

Já takk, ég vil styrkja Kjarnann!
Sortuæxli myndast þegar fólk verður fyrir sólbruna og raunar þrefaldast líkurnar á að fólk þrói með sér húðkrabbamein við það eitt að sólbrenna á tveggja ára fresti.
Óttast fjölgun tilfella sortuæxla samhliða hlýnandi veðri
Sérfræðingar í Bretlandi óttast að tilfellum húðkrabbameins muni fjölga samhliða loftslagsbreytingum og hvetja fólk til að vera vart um sig í sólinni.
Kjarninn 15. ágúst 2022
Kaupfélag Skagfirðinga hefur hagnast um 18 milljarða króna á fjórum árum
Eigið fé Kaupfélags Skagfirðinga, samvinnufélags í eigu 1.465 félagsmanna með höfuðstöðvar á Sauðárkróki, hefur þrefaldast frá árinu 2010 og er 49,5 milljarðar. Eignir félagsins eru metnar á tæplega 80 milljarða. Verðmætasta bókfærða eignin er kvóti.
Kjarninn 15. ágúst 2022
Áfengi spilar afar stjórt hlutverk í danskri unglingamenningu.
Danskir menntaskólar endurhugsi drykkjumenninguna
Danska heilbrigðisstofnunin hefur sent menntaskólum landsins bréf þar sem óskað er eftir því að hætt verði að gera áfengi hátt undir höfði á viðburðum á vegum skólanna.
Kjarninn 14. ágúst 2022
Vilja gera óperuna aðgengilega fyrir Íslendinga
Kammeróperan ætlar að flytja meistarverkið Così fan tutte eftir Mozart íslensku á óperukvöldverði í Iðnó. Safnað er fyrir verkefninu á Karolina fund.
Kjarninn 14. ágúst 2022
Korn frá Úkraínu loks á leið til Afríku á barmi hungursneyðar
Flutningaskip á vegum Sameinuðu þjóðanna er á leið til Afríku með fullan farm af korni frá Úkraínu. Um er að ræða fyrstu kornflutninga frá Úkraínu til Afríku síðan Rússland réðst inn í Úkraínu.
Kjarninn 14. ágúst 2022
Vindmyllurnar sem yrðu notaðar í vindorkuverið í Hvalfirði yrðu um 250 metrar á hæð. Þær yrðu á fjalli sem er 647 metrar á hæð og því sjást mjög víða að.
Vindorkuverið hefði „veruleg áhrif á ásýnd“ Hvalfjarðar og nágrennis
Hvalfjörður er þekktur fyrir fjölbreytt og fallegt landslag. Stofnanir segja „mjög vandasamt“ að skipuleggja svo stórt inngrip sem vindorkuver er á slíku svæði og að það yrði „mikil áskorun“ að ná sátt um byggingu þess.
Kjarninn 14. ágúst 2022
Mikið var látið með HBO Max þegar streymisþjónustan var kynnt til leiks vorið 2020 og hún auglýst gríðarlega.
Bylting á HBO Max veldur því að veitan kemur seinna til Íslands og efnisframboð minnkar
Bið Íslendinga eftir HBO Max mun lengjast um rúm tvö ár. Ástæðan er sameining móðurfélags HBO við fjölmiðlarisann Discovery. Ný stjórn er í brúnni og allt virðist vera gert til að spara pening.
Kjarninn 14. ágúst 2022
Kristjanía er eins konar undraland í miðri Kaupmannahöfn.
Kristjaníubúar fá tilboð
Danska ríkið hefur gert íbúum Kristjaníu tilboð sem felur í sér umtalsverðar breytingar frá núverandi skipulagi. Íbúum „fríríkisins“ myndi fjölga talsvert ef breytingarnar ganga eftir. Samningaviðræður milli íbúanna og ríkisins standa yfir.
Kjarninn 14. ágúst 2022
Meira eftir höfundinnArnar Þór Ingólfsson
Meira úr sama flokkiInnlent