Landvernd Jökulsá Austari Mynd: Landvernd
Jökulsá austari í Skagafirði er meðal þeirra áa sem Landsvirkjun vill virkja og meirihlutinn vill færa úr verndarflokki í biðflokk.
Landvernd

Svona rökstyður meirihlutinn færslu virkjanakosta í rammaáætlun

Biðflokkur rammaáætlunar mun taka miklum breytingum ef Alþingi samþykkir tillögur sem meirihluti umhverfis- og samgöngunefndar leggur til. Að auki vill meirihlutinn bíða með friðlýsingar í Skjálfandafljóti.

Verði breyt­ingar meiri­hluta umhverf­is- og sam­göngu­nefndar Alþingis á þings­á­lykt­un­ar­til­lögu að þriðja áfanga ram­m­á­ætl­unar sam­þykktar verður eitt lof­orð stjórn­ar­sátta­mála rík­is­stjórnar Vinstri grænna, Sjálf­stæð­is­flokks og Fram­sókn­ar­flokks ræki­lega upp­fyllt: Að fjölga virkj­un­ar­kostum í bið­flokki henn­ar. Sam­kvæmt áliti meiri­hlut­ans skal færa til átta virkj­un­ar­kosti í vatns­afli; fimm úr vernd­ar­flokki í bið­flokk og þrjá úr nýt­ing­ar­flokki í bið­flokk.

Þessu er hægt að halda fram þrátt fyrir að kostum í bið­flokki fækki reyndar sam­kvæmt til­lögum meiri­hlut­ans um tvo tugi með því að fjar­lægja úr áætl­un­inni alla þá kosti sem Orku­stofnun hefur lagt til að eigin frum­kvæði en eng­inn ákveð­inn virkj­un­ar­að­ili stendur að baki.

Meiri­hlut­inn vill að auki færa einn vind­orku­kost, Búr­fellslund, úr bið­flokki í nýt­ing­ar­flokk og þrátt fyrir að leggja ekki til að virkj­ana­hug­myndir í Skjálf­anda­fljóti fær­ist úr vernd­ar­flokki líkt og svokölluð Kjalöldu­veita á Þjórs­ár­svæði og virkj­anir í Skaga­firði er í áliti hans lögð áhersla á að „beðið verði með frið­lýs­ingu þeirra“.

Reyndar yrði með sam­þykkt breyttrar þings­á­lykt­un­ar­til­lögu annað mark­mið stjórn­ar­sátt­mál­ans einnig upp­fyllt: Að ljúka við þriðja áfanga ramma­á­ætl­un­ar. Að afgreiða hana loks­ins, til­lög­una sem þvælst hefur inni á Alþingi í tæp sex ár, farið úr fangi eins umhverf­is­ráð­herra til ann­ars, alls fjög­urra tals­ins. En ef meiri­hluti fæst við afgreiðslu á þingi á næstu dögum verður þriðji áfangi ramma­á­ætl­unar tölu­vert frá­brugð­inn því sem verk­efn­is­stjórnin lagði til í loka­skýrslu sinni haustið 2016.

Álit meiri­hluta umhverf­is- og sam­göngu­nefndar var birt á vef Alþingis um helg­ina, nokkrum dögum fyrir áformuð þing­lok, en nefndin hefur haft málið til umfjöll­unar síðan í febr­ú­ar. Í því er fjallað um nauð­syn þess að upp­fylla skuld­bind­ingar í lofts­lags­málum og að aukin end­ur­nýj­an­leg orka sé þar lyk­il­at­riði.

Undir álitið skrifa Vil­hjálmur Árna­son, for­maður nefnd­ar­innar og þing­maður Sjálf­stæð­is­flokks­ins, Halla Signý Krist­jáns­dótt­ir, þing­maður Fram­sókn­ar­flokks­ins, Ingi­björg Isaksen, þing­maður Fram­sókn­ar, Njáll Trausti Frið­berts­son, þing­maður Sjálf­stæð­is­flokks og Orri Páll Jóhanns­son, þing­maður Vinstri grænna. Bjarni Jóns­son, sem einnig á sæti í nefnd­inni fyrir hönd VG skrifar hins vegar ekki undir meiri­hluta­á­lit­ið. Hann seg­ist ekki styðja til­lögu um annað en að hafa jök­ulsárnar í Skaga­firði í vernd­ar­flokki og er mjög dapur yfir því að annað standi til.

Bjarni er þarna að tala um vilja meiri­hlut­ans að færa fjórar hug­myndir að vatns­afls­virkj­unum í Skaga­firði úr vernd­ar­flokki til­lög­unnar í bið­flokk, kosti sem myndu fela í sér virkjun Jök­ulsáa vest­ari og aust­ari sem taldar eru meðal bestu flúða­sigl­ingaáa Evr­ópu. Allt eru þetta virkj­ana­kostir á vegum Lands­virkj­unar og allt eru þetta kostir sem byggða­ráð Skaga­fjarðar sagð­ist í umsögn sinni um til­lög­una vilja að yrðu færðir til með þessum hætti. Ósk þeirra mun því ræt­ast ef hin breytta til­laga verður sam­þykkt af Alþingi. Breyt­ingin yrði einnig í sam­ræmi við óskir Lands­virkj­un­ar.

En hvað er eig­in­lega ramma­á­ætl­un?

Lög um áætlun um vernd og orku­nýt­ingu land­svæða, hina svoköll­uðu ramma­á­ætl­un, tóku að fullu gildi í jan­úar 2013 er Alþingi sam­þykkti til­lögu til þings­á­lykt­unar að öðrum áfanga. Síðan hefur hníf­ur­inn staðið sem fast­ast í kúnni því enn er það annar áfang­inn sem er í gildi – tæpum ára­tug síð­ar.

Mark­mið laga um ramma­á­ætlun er að tryggja að nýt­ing land­svæða bygg­ist á lang­tíma­sjón­ar­miðum og heild­stæðu hags­muna­mati þar sem tekið er til­lit til vernd­ar­gildis nátt­úru og menn­ing­ar­sögu­legra minja, hag­kvæmni og arð­semi ólíkra nýt­ing­ar­kosta og ann­arra gilda sem varða þjóð­ar­hag, líkt og segir í grein­ar­gerð frum­varps­ins. Er lög­unum ætlað að „stuðla að meiri sátt um orku­vinnslu og minnka óvissu orku­fyr­ir­tækja við val á virkj­un­ar­kost­u­m“.

Virkjanakostir sem verkefnisstjórn 3. áfanga rammaáætlunar fjallaði um.

Virkj­ana­kostir eru flokk­aðir í vernd­ar­flokk, bið­flokk og nýt­ing­ar­flokk. Hægt er að hreyfa við þess­ari flokkun ef ekki hefur verið gefið út virkj­un­ar­leyfi fyrir kosti í nýt­ing­ar­flokki eða svæði í vernd­ar­flokki hafa ekki verið frið­lýst með lög­um. Það er í höndum sér­stakrar verk­efn­is­stjórnar hvers áfanga og nokk­urra fag­hópa skip­uðum ýmsum sér­fræð­ing­um, að gera til­lögu að flokk­un­inni til ráð­herra.

Vernd, nýt­ing og bið

Í vernd­ar­flokk er skipað þeim virkj­un­ar­kostum og land­svæðum sem ekki er talið rétt­læt­an­legt að heim­ila virkjun á að virtum mark­miðum lag­anna. Skipan virkj­un­ar­kosta í þennan flokk felur þó ekki í sér frið­lýs­ingu í hefð­bundnum skiln­ingi heldur tíma­bundna vernd gagn­vart orku­vinnslu á meðan frið­lýs­ing­ar­ferli sam­kvæmt nátt­úru­vernd­ar­lögum fer fram. Er við það miðað að und­ir­bún­ingur frið­lýs­ingar við­kom­andi svæða gagn­vart orku­vinnslu hefj­ist þegar í stað eftir að sam­þykki Alþingis fyrir vernd­ar- og nýt­ing­ar­á­ætl­un­inni liggur fyr­ir.

Það ferli hefur hins vegar líkt og afgreiðsla þriðja áfanga ramma­á­ætl­unar dreg­ist úr hófi fram. Það var ekki fyrr en í tíð Guð­mundar Inga Guð­brands­sonar sem umhverf­is­ráð­herra að farið var í þá vinnu. Fyrsta frið­lýs­ingin var gerð árið 2018, fimm og hálfu ári eftir að land­svæðin voru sett í vernd­ar­flokk sam­kvæmt öðrum áfanga. Átta svæði í vernd­ar­flokki af þeim tutt­ugu sem þar eru sam­kvæmt gild­andi áætlun voru frið­lýst á síð­asta kjör­tíma­bili.

Í nýt­ing­ar­flokk fara virkj­un­ar­kostir og til­heyr­andi land­svæði sem Alþingi áætlar að ráð­ast megi í. Skipan í nýt­ing­ar­flokk felur þó „á engan hátt“ í sér yfir­lýs­ingu um að út í fram­kvæmd­irnar skuli fara á tíma­bil­inu heldur ein­göngu að heim­ilt sé að veita leyfi vegna þess­ara virkj­un­ar­kosta, segir í grein­ar­gerð laga­frum­varps­ins.

Í bið­flokk falla svo allir þeir virkj­un­ar­kostir sem að mati Alþingis er ekki unnt að flokka í annan hvorn fram­an­greindra flokka vegna skorts á gögnum og upp­lýs­ing­um. Ekki er heim­ilt að veita leyfi sem teng­ist orku­vinnslu vegna virkj­un­ar­kosta í bið­flokki.

Og það er þessi flokkur sem meiri­hluti umhverf­is- og sam­göngu­nefndar vill fjölga kostum í.

Jökulsá austari er vinsæll áfangastaður ferðamanna enda ein besta flúðasiglingaá í Evrópu.
Wikipedia

Hér­aðs­vötn

Í fyrsta lagi leggur hann til, eins og fyrr seg­ir, að virkj­un­ar­kost­irnir fjórir í Hér­aðs­vötnum í Skaga­firði, Skata­staða­virkjun C, Skata­staða­virkjun D, Vill­inga­nes­virkjun og Blanda, Vest­ari-­Jök­ulsá, verði færðir úr vernd­ar­flokki líkt og verk­efn­is­stjórnin lagði til yfir í bið­flokk. „Þau sjón­ar­mið komu fram fyrir nefnd­inni að mikil nei­kvæð áhrif fyr­ir­hug­aðra virkj­ana í Hér­aðs­vötnum í Skaga­firði á vist­gerðir með veru­lega hátt vernd­ar­gildi, og þá sér­stak­lega flæði­engjar, kunni að vera ofmet­ið,“ segir í meiri­hluta­á­lit­inu án þess að vísað sé til þess hverjir hafi haldið þessu fram, hvort það séu óháðir sér­fræð­ing­ar, Lands­virkj­un, eða aðr­ir.

Telur meiri­hlut­inn nauð­syn­legt að „óvissu um raun­veru­leg áhrif við­kom­andi virkj­un­ar­kosta á þau við­föng sem til staðar eru á svæð­inu sé eytt áður en tekin er ákvörðun um hvort svæðið eigi að fara í vernd­ar­flokk eða nýt­ing­ar­flokk“.

Kjalölduveita er áformuð nokkrum kílómetrum sunnan friðlansins í Þjórsárverum.
Skjáskot Landsvirkjun

Kjalöldu­veita

„Við umfjöllun nefnd­ar­innar hefur verið bent á að virkj­un­ar­kost­ur­inn Kjalöldu­veita hafi ekki fengið full­nægj­andi umfjöllun fag­hópa eins og lög [um ramma­á­ætl­un] gera ráð fyr­ir,“ segir í nefnd­ar­á­lit­inu. Þar er aug­ljós­lega verið að vísa til sjón­ar­miða virkj­un­ar­að­il­ans, Lands­virkj­un­ar, sem hefur ítrekað hafnað þeim sjón­ar­miðum verk­efn­is­stjórn­ar­innar að Kjalöldu­veita sé í raun breytt útgáfa hinnar mjög svo umdeildu Norð­inga­öldu­veitu á vatna­sviði Þjórs­ár­vera sem er í vernd­ar­flokki núgild­andi ramma­á­ætl­un­ar. Lands­virkjun vill meina að verk­efn­is­stjórnin hafi raðað Kjalöldu­veitu „beint í vernd­ar­flokk“ án umfjöll­unar fag­hópa.

Umhverf­is- og auð­linda­ráðu­neytið fjall­aði sér­stak­lega um þessa gagn­rýni Lands­virkj­unar í vetur og tekur ekki undir hana heldur telur að virkj­un­ar­hug­myndin hafi fengið full­nægj­andi umfjöll­un. Meiri­hluti umhverf­is- og sam­göngu­nefndar er hins vegar efins og seg­ist í áliti sínu telja mik­il­vægt „að hafið sé yfir vafa að virkj­un­ar­kostir sem óskað er eftir mati á fái full­nægj­andi með­ferð í sam­ræmi við ákvæði lag­anna“.

Með hlið­sjón af því leggur hann til að Kjalöldu­veita verði flokkuð í bið­flokk.

Skrokkalda er á miðhálendi Íslands, skammt frá Vatnajökulsþjóðgarði.
Landvernd

Skrokkalda

Virkj­ana­kost­ur­inn Skrokkalda er í nálægð við frið­lýst svæði Vatna­jök­uls­þjóð­garðs og segir í nefndin í rök­stuðn­ingi sínum fyrir því að færa hann úr nýt­ing­ar­flokki í bið­flokk að aukin áhersla hafi verið lögð á vernd óbyggðra víð­erna á und­an­förnum árum og umræða um verð­mæti mið­há­lend­is­ins farið vax­andi. Aðra virkjun sem hefur verið afar umdeild af sömu ástæðu, Hval­ár­virkjun á Ófeigs­fjarð­ar­heiði, á hins vegar ekki að færa úr nýt­ing­ar­flokki í bið­flokk.

Holta­virkjun og Urriða­foss­virkjun

Fjöl­margar umsagnir um þings­á­lykt­un­ar­til­lögu að ramma­á­ætlun bein­ast sér­stak­lega að virkj­un­ar­kostum í neðri hluta Þjórs­ár. Þar hefur Lands­virkjun áformað þrjár virkj­anir til við­bótar við þær sem þegar eru ofar í ánni. Virkj­ana­þrennan hefur verið afar umdeild í heima­byggð. Ein þeirra, Hvamms­virkj­un, er þegar í nýt­ing­ar­flokki gild­andi ramma­á­ætl­unar en hinar tvær, Holta- og Urriða­foss­virkj­un, í þeim flokki sam­kvæmt til­lögu verk­efn­is­stjórn­ar. Gagn­rýni heima­manna og nátt­úru­vernd­ar­sam­taka bein­ist jafnt að þeim öll­um. Meiri­hlut­inn vill hins vegar aðeins færa tvær þeirra milli flokka. „Óhætt er að segja að til­lögur um flokkun Holta­virkj­unar og Urriða­foss­virkj­unar í nýt­ing­ar­flokk hafa vakið upp reiði í nær­sam­fé­lag­in­u,“ segir í meiri­hluta­á­lit­inu, enda sé um að ræða „stórar virkj­un­ar­hug­myndir í byggð“.

Hvammsvirkjun er þegar í nýtingarflokki gildandi rammaáætlunar og meirihluti umhverfis- og samgöngunefndar vill ekki hrófla við þeirri flokkun.
Landsvirkjun

Í fyrsta lagi telur meiri­hlut­inn ljóst að „hluti af sjálfs­mynd margra íbúa í sveit­inni er sam­býlið við Þjórsá og þær breyt­ingar sem virkj­un­ar­fram­kvæmdir hefðu á umhverfið þar eru í huga margra íbúa óásætt­an­leg­ar,“ segir í nefnd­ar­á­lit­inu. „Mætti því færa rök fyrir því að sú nið­ur­staða sem aðferða­fræðin leiðir af sér um flokkun virkj­un­ar­kosta í neðri hluta Þjórsár í nýt­ing­ar­flokk sam­rým­ist ekki þeim sam­fé­lags­legu við­horfum sem eru und­ir­liggj­andi í nær­sam­fé­lag­in­u.“

Vegna þessa telur meiri­hlut­inn nauð­syn­legt að leggja til þá breyt­ing­ar­til­lögu að Holta- og Urriða­foss­virkjun verði flokk­aðar í bið­flokk þar til umfjöllun um sam­fé­lags­leg áhrif á nær­sam­fé­lagið á grund­velli nýrrar nálg­unar í aðferða­fræði verði lok­ið. Mik­il­vægt sé að horfa á neðri hluta Þjórsár „sem eina heild“ og því er beint til ráð­herra og verk­efn­is­stjórnar að horft verði til „allra þriggja virkj­un­ar­kosta“ í neðri hluta Þjórsár við það mat.

Allar þessar þrjár virkj­an­ir, Skrokkalda, Urriða­foss­virkjun og Holta­virkj­un, hlutu lægstu áhrifa­ein­kunn tveggja fag­hópa við umfjöllun kosta sem lagðir voru fram til þriðja áfanga ramma­á­ætl­un­ar. Virkj­anir í Skjálf­anda­fljóti og Hér­aðs­vötnum hlutu hins vegar mjög háa áhrifa­ein­kunn. Með þessum breyt­ing­ar­til­lögum meiri­hluta umhverf­is- og sam­göngu­nefndar er því gengið þvert á mat fag­hópanna.

Búr­fellslundur

Vind­orku­kost­inum Búr­fellslundi er raðað í bið­flokk í þings­á­lykt­un­ar­til­lög­unnar með þeim rökum að hann sé á rösk­uðu svæði sem hafi lágt vernd­ar­gildi en áhrif hans á ferða­mennsku og úti­vist séu hins vegar mik­il.

„Meiri­hlut­inn bendir á að í umsögnum hafa komið fram ábend­ingar um að fyr­ir­hug­aður vind­orku­kostur kunni ekki að hafa þau víð­tæku áhrif á ferða­mennsku sem nið­ur­staða fag­hóps 2 byggði á,“ segir í nefnd­ar­á­lit­inu en aftur er slíku haldið fram án þess að til­tekið sé hvaðan þessar ábend­ingar komi.

Auk þess bendir meiri­hlut­inn á að það hafi sýnt sig að svæðið henti „afar vel til vind­orku­fram­leiðslu“. Að mati meiri­hlut­ans er mik­il­vægt að horfa til þeirra sam­legð­ar­á­hrifa sem skap­ast við nýt­ingu vind­orku nálægt vatns­afls­virkj­un­un­um. Þá komi fram í stjórn­ar­sátt­mála rík­is­stjórn­ar­innar að leggja eigi áherslu á að vind­orku­ver bygg­ist upp á afmörk­uðum svæðum nærri tengi­virkjum og flutn­ings­lín­um. Meiri­hlut­inn leggur svo áherslu á að Búr­fellslundur sé á hendi opin­bers fyr­ir­tæk­is, að um sé að ræða svæði með lágt vernd­ar­gildi sem þegar hafi verið rask­að. „Meiri hlut­inn telur að Búr­fellslundur geti verið mik­il­vægur hluti þess að tryggja betur nýt­ingu þeirra vatns­afls­virkj­ana sem fyrir eru á svæð­inu auk þess sem það rennir styrk­ari stoðum undir orku­ör­ygg­i.“

Í ljósi þessa leggur meiri­hluti nefnd­ar­innar til að virkj­un­ar­kost­ur­inn verði færður úr bið­flokki í nýt­ing­ar­flokk.

Hrafnabjargafoss í Skjálfandafljóti. Meirihluti umhverfis- og samgöngunefndar vill að beðið verði með friðlýsingu landsvæða í ánni.

Skjálf­anda­fljót

Virkj­un­ar­kostir í Skjálf­anda­fljóti, þ.e. Fljóts­hnúks­virkj­un, Hrafna­bjarga­virkjun A, B og C, eru í vernd­ar­flokki sam­kvæmt fyr­ir­liggj­andi til­lögu og telur meiri­hluti umhverf­is- og sam­göngu­nefndar ekki til­efni til að leggja til breyt­ingar á því. „Hins vegar leggur meiri­hlut­inn áherslu á að beðið verði með frið­lýs­ingu þeirra vernd­ar­svæða gegn orku­vinnslu þar til mati á frið­lýs­ingu heilla vatna­sviða er lokið og lög um vernd­ar- og orku­nýt­ing­ar­á­ætlun hafa verið end­ur­skoð­uð.“

Sam­hliða því að afmörkun vernd­ar­svæðis verði end­ur­skoðuð beinir meiri hlut­inn því til umhverf­is-, orku- og lofts­lags­ráð­herra að afmörkun vernd­ar­svæðis Skjálf­anda­fljóts verði kynnt fyrir nefnd­inni áður en gengið verði frá frið­lýs­ingu vernd­ar­svæð­is­ins.

Allir kostir Orku­stofn­unar

Virkjanakostir Orkustofnunar sem lagt er til að felldir verði úr rammaáætlun.

Auk virkj­un­ar­að­ila hefur það tíðkast að Orku­stofnun leggi að eigin frum­kvæði fram virkj­ana­kosti til mats í ramma­á­ætl­un. Í fram­lagðri þings­á­lykt­un­ar­til­lögu er að finna í bið­flokkki 28 slíka kosti ýmist til nýt­ingar vatns­afls eða jarð­varma, m.a. á Torfa­jök­uls­svæð­inu og í lax­veiðiám á Aust­ur­landi.

Ástæða þess að við­kom­andi virkj­un­ar­kostir eru flokk­aðir í bið­flokk er fyrst og fremst sú að ekki eru til nægj­an­leg gögn um við­kom­andi virkj­un­ar­kost og því ekki nægi­legar for­sendur til að hægt sé að leggja til flokkun í vernd­ar­flokk eða nýt­ing­ar­flokk. „Á meðan virkj­un­ar­kost­ur­inn flokk­ast í bið­flokk eru hins vegar tak­mörk lögð á aðra land­nýt­ingu á svæð­in­u,“ bendir meiri­hluti nefnd­ar­innar á í áliti sínu. „Þannig eru dæmi um að ekki sé hægt að frið­lýsa virkj­un­ar­kosti í vernd­ar­flokki gegn orku­vinnslu þar sem virkj­un­ar­kostur innan sama svæðis er í bið­flokki. Það mætti segja að við­kom­andi virkj­un­ar­kostur sé að vissu leyti fastur í bið­flokki þar sem eng­inn virkj­un­ar­að­ili er að vinna í þróun hans og þar á meðal öflun nauð­syn­legra gagna til að hægt sé að leggja til end­an­lega flokkun í vernd eða nýt­ing­u.“

Orku­stofnun féllst í byrjun júní á að draga þessa til­teknu virkj­ana­kosti til baka í kjöl­far sam­ráðs við verk­efn­is­stjórn 5. áfanga ramma­á­ætl­unar sem þegar hefur hafið störf. Því er lagt til í meiri­hluta­á­lit­inu að þeir verði felldir úr vernd­ar- og orku­nýt­ing­ar­á­ætlun að sinni. Komi upp áhugi síðar á að fram­kvæmt verði mat á ein­stökum virkj­un­ar­kosti þyrfti að leggja fram beiðni þessi efnis til Orku­stofn­un­ar.

Í álit­inu er áréttað að sam­kvæmt lögum um vernd­ar- og orku­nýt­ing­ar­á­ætlun eru til­lögur verk­efn­is­stjórnar ekki bind­andi fyrir ráð­herra. Alþingi sé ekki heldur bundið af til­lögum verk­efn­is­stjórnar og geti gert á henni breyt­ing­ar.

„Þá lítur meiri­hlut­inn svo á að hann verði að hafa í huga aðra þætti sem ekki var horft til þegar verk­efn­is­stjórn skil­aði til­lögum sínum til ráð­herra á sínum tíma. Má þar til að mynda nefna skuld­bind­ingar Íslands í lofts­lags­málum sem leiða til þess að orku­skipti verða að vera for­gangs­mál,“ segir í áliti meiri­hluta nefnd­ar­inn­ar. Ljóst sé að þessum skuld­bind­ingum verði ekki mætt „nema með auk­inni end­ur­nýj­an­legri orku“.

Fjöldi umsagna sem nefnd­inni bár­ust og hluti þeirra gesta sem fyrir nefnd­ina komu lögðu áherslu á mik­il­vægi sam­fé­lags­legrar sáttar um ein­stakar virkj­un­ar­fram­kvæmd­ir. „Í stjórn­ar­sátt­mála rík­is­stjórn­ar­innar segir að sátt verði að ríkja um nýjar virkj­anir til að byggja upp grænt og kolefn­is­hlut­laust sam­fé­lag. Mestu skipti að það verði gert af var­færni gagn­vart við­kvæmri nátt­úru lands­ins og í takti við vax­andi orku­notkun sam­hliða útfösun jarð­efna­elds­neyt­is, til að mæta fólks­fjölgun og þörfum grænnar atvinnu­upp­bygg­ing­ar,“ segir í nefnd­ar­á­lit­inu.

Við þurfum á þínu framlagi að halda

Þú getur tekið beinan þátt í að halda úti öflugum fjölmiðli.

Við sem vinnum á ritstjórn Kjarnans viljum hvetja þig til að vera með okkur í liði og leggja okkar góða fjölmiðli til mánaðarlegt framlag svo við getum haldið áfram að vinna fyrir lesendur, fyrir fólkið í landinu.

Kjarninn varð níu ára í sumar. Þegar hann hóf að taka við frjálsum framlögum þá varð slagorðið „Frjáls fjölmiðill fyrir andvirði kaffibolla“ til og lesendur voru hvattir til að leggja fram í það minnsta upphæð eins kaffibolla á mánuði.

Mikið vatn hefur runnið til sjávar á þeim níu árum sem Kjarninn hefur lifað. Í huga okkar á Kjarnanum hefur þörfin fyrir fjölmiðla sem veita raunverulegt aðhald og taka hlutverk sitt alvarlega aukist til muna.

Við trúum því að Kjarninn skipti máli fyrir samfélagið.

Við trúum því að sjálfstæð og vönduð blaðamennska skipti máli.

Ef þú trúir því sama þá endilega hugsaðu hvort Kjarninn er ekki allavega nokkurra kaffibolla virði á mánuði.

Vertu með okkur í liði. Þitt framlag skiptir máli.

Ritstjórn Kjarnans: Sunna Ósk Logadóttir, Þórður Snær Júlíusson, Erla María Markúsdóttir, Arnar Þór Ingólfsson, Eyrún Magnúsdóttir og Grétar Þór Sigurðsson.


Já takk, ég vil styrkja Kjarnann!
Meira eftir höfundinnSunna Ósk Logadóttir
Meira úr sama flokkiFréttaskýringar